Đặc tính và cách chăm sóc san hô diêm.Đặc tính và cách chăm sóc san hô diêm.

Đặc tính và cách chăm sóc san hô diêm.Đặc tính và cách chăm sóc san hô diêm.

San hô Diêm được biết đến là loại san hô LPS được hầu hết người chơi yêu thích, chúng có các polyp dài khi có sóng thổi qua chúng sẽ trông giống những ngọn đuốc đung đưa mang đến một cảnh tượng bắt mắt.

Diêm sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho bể cá nước mặn của bạn, vì nó không yêu cầu mức độ chăm sóc cao. Nó có thể sống “happy” trong nhiều môi trường và điều kiện nước khác nhau.

Diêm nhận được năng lượng thông quá quá trình quang hợp của tảo tảo Zooxanthellae sống cộng sinh trong mô của chúng, Tuy nhiên việc bổ sung thức ăn cho diêm là cần thiết cho sự phát triển cũng như lên màu sắc.

Canxi trong nước rất quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh và phát triển của Diêm bởi bộ xương cần đủ canxi phát triển của nó. Mức canxi lý tưởng trong nước phải là 400 ppm.

Trong hồ nên đặt diêm ở nơi có dòng nước và ánh sáng vừa phải ở những khu vực ví dụ như góc bể ( nơi xa vị trí của tạo sóng) . Dòng chảy vừa phải sẽ làm cho các khối polyp của san hô được mở rộng hoàn toàn và lắc lư nhẹ nhàng, sóng quá lớn có thể khiến cho các polyp có thể bị rách hoặc diêm sẽ không nở. DIêm nên được đặt ở vị trí từ giữa trở xuống vị trí mà ánh sáng không chiếu vào trực tiếp.

Khi nuôi chung với các loài san hô khác, hãy để cho chúng một không gian xung quanh vì diêm có thể tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng các polyp của mình chích các loài bên cạnh.

Nếu như bạn nhận thấy polyp của diêm không nở thì hãy: 

  • Kiểm tra vị trí đặt san hô có gần tạo sóng không.
  • Kiểm tra lại các thông số trong nước có thay đổi gì không
  • Những thay đổi về dòng nước, ánh sáng, độ pH, hoặc độ mặn có thể là nguyên nhân.